Tuesday, 20/04/2021 - 14:38|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Cù Vân

kế hoạch giáo dục trẻ 3-4 tuổi chủ đề thế giới thực vật - một số loài hoa

 

B - KẾ HOẠCH TUẦN II: MỘT SỐ LOÀI HOA

(Thực hiện 1 tuần: Từ ngày 08/03 đến 12/03/2021 )

Giáo viên chính: Nguyễn Thị Ngân

Giáo viên phụ: Trần Thị Minh

HOẠT ĐỘNG

   THỨ HAI

THỨ BA

THỨ TƯ

THỨ NĂM

THỨ SÁU

ĐÓN TRẺ, CHƠI, TD SÁNG

 

- Đón trẻ: Hướng dẫn trẻ cất đồ, trò chuyện với trẻ về những loài hoa gần gũi quen thuộc, xem tranh ảnh về một số loài hoa

- Chơi tự do ở các góc: Góc xây dựng, góc bác sĩ, góc nghệ thuật...

- Thể dục buổi sáng: Tập theo bài hát “Màu hoa”

 

 

HOẠT

ĐỘNG HỌC

 

PTNT

Những bông hoa đẹp: Hoa cúc, hoa hồng

PTTC

Bật xa 20-25cm

PTNN

 Truyện: Sự tích hoa hồng

PTNT

Nhận biết, phân biệt hình vuông, hình tròn

PTTM

Tạo hình:

Vẽ hoa

 

CHƠI

NGOÀI

TRỜI

- Dạo chơi ngoài trời

- Chơi theo ý thích: Hột hạt, phấn, lá...

- Dạo chơi khu phát triển vận động

- Chơi theo ý thích: Lá cây, phấn, hột hạt

- Dạo chơi ngoài trời

- Chơi theo ý thích: Hột hạt, phấn, lá...

- Dạo chơi khu phát triển vận động

- Chơi theo ý thích: Hột hạt, phấn...

- Dạo chơi ngoài trời

- Chơi theo ý thích: Hột hạt, phấn, lá...

 

 

CHƠI,

HOẠT ĐỘNG Ở CÁC

GÓC

. Góc xây dựng: Xây công viên vườn hoa, lắp ghép hàng rào…

2. Góc phân vai: Bác sỹ, nấu ăn, bán hàng…cô giáo dạy học sinh tìm hiểu về một số loại hoa.

3. Góc nghệ thuật: - Múa hát theo chủ đề.

                              - Tô màu, xé dán một số loại hoa.

4. Thư viện - Sách: Xem tranh ảnh về một số loại hoa, đọc thơ về một số loài hoa…

5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, góc thiên nhiên của lớp

HOẠT ĐỘNG ĂN, NGỦ

- Trẻ có kỹ năng rửa tay, rửa mặt đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

- Trẻ vào bàn ăn: Trẻ ăn ngon, ăn hết xuất, ăn gọn gàng.

- Trẻ ngủ trưa

- Trẻ ngủ đủ giấc. Trẻ ngủ dậy vệ sinh, ăn phụ chiều.

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

 

- Đọc thơ:

“Hoa kết trái”

- Chơi theo ý thích

 

- Hát: “Màu hoa”

- Chơi theo ý thích

 

- Kể chuyện: “Sự tích hoa mào gà”

- Chơi tự do

 

 - Chơi trò chơi: Gieo hạt

- Chơi theo ý thích

 

 

- Văn nghệ cuối tuần gương bé ngoan

TRẢ TRẺ

- Dọn đồ dùng, đồ chơi.

- Trả trẻ, trẻ cất dép, lấy ba lô đúng quy định chuẩn bị ra về.

 

Duyệt thực hiện kế hoạch: ................................................................................................

…………………………………………………………………………………………………

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

(Thực hiện 1 tuần: Từ ngày 08/03 đến 12/03/2021 )

 

GÓC

HOẠT ĐỘNG

 

YÊU CẦU

 

CHUẨN BỊ

 

TIẾN HÀNH

 

 

GÓC

PHÂN VAI

 

- Trẻ nhập vai, thể hiện vai chơi: Động tác, lời nói, cử chỉ, hành động như­ ngư­ời lớn.

- Xư­ng hô tự nhiên

với vai chơi, bạn chơi của mình. Chơi đoàn kết.

 

- Đồ dùng nấu ăn, bác sĩ, đồ dùng cá nhân, bán hàng, …

- Bàn ghế, sách  vở, các loại rau, củ, quả, lá cây…

1. Thoả thuận:

- Cô hướng dẫn trẻ  chơi ở các nhóm chơi, góc chơi,… chọn vị trí chơi, sắp đồ dùng đồ chơi ra vị trí chơi

2. Quá trình chơi:

- Cô chơi cùng trẻ ở các góc:

+ Góc xây dựng: Xây công viên vườn hoa

+ Góc phân vai: cô giáo dạy học sinh tìm hiểu về một số loài hoa

- Cô cấp dưỡng, bác sĩ  khám bệnh cho mọi người. 

+ Góc nghệ thuật: Hát múa các bài hát về chủ đề

- Cô hướng dẫn trẻ chơi, quan sát giúp đỡ trẻ.

- Tạo tình huống để trẻ giao lưu giữa các nhóm…

3. Kết thúc chơi:

- Cô gợi ý cho trẻ nhận xét các nhóm nhỏ, sau đó thăm công trình xây dựng.

- Chủ công trình giới thiệu về công trình xây dựng

- Cho trẻ nhận xét công trình xây dựng.

- Cô nhận xét chung.

- Cho cả lớp chụp anh kỷ niệm khánh thành công trình

- Thu đồ dùng, đồ chơi.

 

 

 

GÓC

XÂY DỰNG

 

- Trẻ biết tái tạo hình ảnh công viên vườn hoa

- Trẻ chơi đoàn kết, biết quán xuyến công việc

 

 

- Các nút ghép, thảm cỏ, cây xanh…

- Các đồ dùng phục vụ góc xây dựng.

 

 

GÓC NGHỆ THUẬT

 

- Trẻ sử dụng kĩ năng tạo hình để hoàn thành sản phẩm: Vẽ, nặn, xé dán một số loài hoa…

 

- Hát, múa các bài hát theo chủ đề. 

 

- Gấy A4, bút màu, giấy màu, nguyên liệu thiên nhiên, vỏ sò, hột hạt…

- Xắc xô, nhạc theo chủ đề

 

 

GÓC THƯ VIỆN SÁCH

 

- Xem sách, tranh truyện, thơ, anbum về chủ đề

- Biết sắp xếp giá tranh ảnh, sách báo gọn gàng

 

- Sách, tranh truyện, tranh thơ, ảnh,..về chủ đề

 

 

 

 

 

GÓC THIÊN NHIÊN

 

- Chăm sóc cây, có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây vườn trường…

 - Cô hướng dẫn trẻ chăm sóc và tưới cây

 

- Bồn cây, bình tưới cây, dụng cụ làm vườn học sinh sử dụng được…

 

     

 

 

D - THỂ DỤC SÁNG

 

I. YÊU CẦU

- Trẻ đứng theo hàng kết hợp tập nhịp nhàng các động tác tay vai, chân, bụng, lườn với nhịp bài hát “Màu hoa” hoặc theo nhịp đếm.

- Trẻ hứng thú thực hiện.

II. Chuẩn bị

- Nhạc bài hát theo chủ đề

- Động tác tập, vị trí tập, dày dép, đầu đĩa, xắc xô. 

III. Tiến hành

 

Hoạt động của cô

Dự kiến hoạt động và câu trả lời

của trẻ

* Trò chuyện cùng trẻ

1. Khởi động

- Cho trẻ đi các kiểu chân theo hiệu xắc xô, kết hợp chạy nhanh, chạy chậm

2.Trọng động

a. Bài tập phát triển chung

* Xếp đội hình hai hàng ngang, tập với các động tác

+ Động tác hô hấp: Ngửi hoa

+ Động tác tay: Hai tay đưa lên cao, sang ngang

Thực hiện 2 lần 4 nhịp

+ Động tác chân: Hia tay đưa ra phía trước, khụy gối

Thực hiện 2 lần 4 nhịp

+ Động tác bụng: Hai tay đưa lên cao, cúi người tay chạm mũi chân

Thực hiện 2 lần 4 nhịp

+ Động tác lườn: Hai tay đưa ra phía trước quay nghiêng 90 độ hai bên.

Thực hiện 2 lần 4 nhịp

- Động tác bật: Bật chụm tách (10 lần)

b. Trò chơi: Gieo hạt ( 2 lần)

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi.

3. Hồi tĩnh:

- Đi nhẹ nhàng + thở sâu (2 vòng)

- Nhận xét- tuyên dương trẻ

 

- Trẻ trò chuyện cùng cô

 

- Trẻ thực hiện đi các kiểu chân theo hiệu xắc xô

 

 

- Trẻ thực hiện tập

 

- Làm ĐT ngửi hoa ( 3 lần)

- Động tác tay

 

 

- Động tác chân

 

 

- Động tác bụng

 

 

- Động tác lườn

 

 

- Động tác bật: Bật chụm tách

 

- Nghe cô giới thiệu

 

- Trẻ chơi cùng cô

 

- Trẻ vừa đi vừa thở nhẹ nhàng

- Nghe nhận xét

 

 

E - KẾ HOẠCH NGÀY TUẦN II: MỘT SỐ LOÀI HOA

Thứ hai, ngày 08 tháng 03 năm 2021

HOẠT ĐỘNG SÁNG

A. ĐÓN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

- Đón trẻ vào lớp, trò chuyện cùng trẻ về một số loài hoa

- Cho trẻ  hoạt động chơi tự do theo góc.

- Thể dục sáng .

B. HOẠT ĐỘNG HỌC

PTNT: KPKH: NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP: HOA CÚC, HOA HỒNG

1. Kiến thức

- Trẻ biết tên một số loài hoa như hoa cúc, hoa hồng

- Trẻ nhận biết được một số đặc điểm nổi bật của hoa cúc, hoa hồng.

2. Kĩ năng

- Trẻ phát triển được ngôn ngữ mạch lạc, trả lời đủ câu, rõ ràng.

- Trẻ có kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định đặc điểm của hoa cúc, hoa hồng

3. Thái độ

- Trẻ chú ý trong giờ học.

- Trẻ biết yêu quý chăm sóc bảo vệ hoa

II. Chuẩn bị

1. Đồ dùng của cô:

- Hoa hồng, hoa cúc thật

- Mô hình vườn hoa

- Nhạc bài hát “ Màu hoa”.

2.  Đồ dùng của trẻ

- Đồ dùng đồ chơi cần thiết cho tiết học

- Trẻ ăn mặc gọn gàng sạch sẽ

III. Tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

*Hoạt động : Gây hứng thú - Giới thiệu bài

- Cô cho trẻ đi thăm mô hình vườn hoa

- Cô giới thiệu về mô hình.

+ Chúng mình thấy vườn hoa như thế nào?

+ Trong vườn hoa có những loài hoa gì?

+ Muốn có thật nhiều bông hoa chúng mình phải làm gì?

* GD: Trẻ yêu quý các loại hoa, biết chăm sóc bảo vệ hoa không hái lá bẻ cành.

1. Hoạt động 1: Quan sát, nhận biết về hoa cúc, hoa hồng.

- Tặng lớp mình những bông hoa rất đẹp chúng mình cùng xem đó là những hoa gì.

+ Tổ 1 quan sát bông hoa cúc

+ Tổ 2 quan sát bông hoa hồng

- Cô đến từng nhóm động viên trẻ quan sát

- Cho trẻ mang hoa lên

1.1 : Quan sát hoa cúc

- Tổ 1 được cô tặng hoa gì?

+ Ai có nhận xét gì về bông hoa cúc ?

+ Đây là gì ? (Chỉ vào cành hoa)

+ Cành hoa có màu gì ?

+ Trên cành có gì ?

+ Lá như thế nào ?

+ Đây là gì ?( Chỉ vào cánh hoa)

+ Cánh hoa cúc như thế nào ?

( Cánh nhỏ, dài, nhiều cánh, hơi cong)

+ Ở giữa bông hoa cúc có gì đây ?

+ Nhị hoa màu gì ?

+ Bông hoa cúc này có màu gì ?

+ Ngửi hoa cúc thấy mùi gì ?

+ Ngoài hoa cúc màu vàng ra chúng mình còn biết hoa cúc màu gì ?

1.2: Quan sát hoa hồng

+ Cô tặng hoa gì cho tổ 2

+ Ai có nhận xét gì về bông hoa hồng ?

+ Đây là gì ? (Chỉ vào cành hoa)

+ Trên cành hoa có gì ?

+ Ngoài có lá thì trên cành hoa hồng còn có gì nữa?

+ Lá hoa hồng như thế nào?

+ Bông hoa hồng này có màu gì ?

+ Đây là gì ?( Chỉ vào cánh hoa)

+ Các cánh hoa được xếp như thế nào ?

+ Cánh hoa hồng có dạng hình gì ?

+ Đây là gì ? ( Chỉ vào nhị hoa) ?

+ Nhị hoa nằm ở đâu ?

+ Nhị hoa có màu gì ?

+ Chúng mình ngửi thấy hoa hồng có mùi gì ?

+ Trồng hoa hồng để làm gì ?

+ Muốn có thật nhiều bông hoa đẹp thì chúng mình phải làm gì ?

2. Hoạt động 2: Kết thúc

- Trò chơi: Cỏ thấp, cây cao

- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi

- Tổ chức cho trẻ chơi

- Nhận xét tuyên dương trẻ

 

- Trẻ đi thăm mô hình vườn hoa

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

- Nghe cô giáo dục

 

 

 

 

- Tổ 1 QS bông hoa cúc

- Tổ 2 QS bông hoa hồng

 

 

 

- Hoa cúc

- Trẻ nhận xét

- Cành hoa

- Cành màu xanh

- Lá hoa

- Trẻ trả lời

- Cánh hoa

 

- Cánh nhiều, dài, hơi cong

- Có nhị hoa

- Màu vàng

- Màu vàng

- Mùi thơm

- Hoa màu trắng, màu tím…

 

 

 

- Bông hoa đẹp

- Cành hoa hồng

- Cành có lá

 

- Có gai

- Lá màu xanh, có răng cưa

- Màu đỏ

- Cánh hoa hồng

- Cánh xếp chồng lên nhau

- Có dạng hình tròn

- Nhị hoa

- Nằm ở giữ bông hoa

- Nhị hoa màu vàng

- Có mùi thơm

- Trẻ trả lời

- Trẻ TL

 

 

 

- Nghe cô giới thiệu

- Trẻ chơi 2- 3 lần

- Nghe cô nhận xét.

C. CHƠI NGOÀI TRỜI: 

- Dạo chơi ngoài trời

- Chơi theo ý thích

I. Mục đích yêu cầu

- Đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Trẻ được dạo chơi ngoài trời, thăm quan sân trường, tắm nắng .

- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường lớp.

- Hứng thú với giờ chơi, tạo sản phẩm đẹp.

II. Chuẩn bị

1. Đồ dùng của cô

- Vị trí dạo chơi sạch sẽ, an toàn.

- Đồ dùng đồ chơi

2. Đồ dùng của trẻ

- Hột hạt, bút xáp màu, lá cây, mo cau, bàn ghế, kéo, keo dán. 

III. Tiến hành

- Đưa trẻ ra khu vực chơi.

- Giới thiệu các khu vực chơi

- Cô quan sát trẻ chơi, đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Kết thúc: Thu dọn đồ dùng đồ chơi.

D. CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

- Theo 5 góc chơi (Trẻ có kỹ năng chơi góc siêu thị: Cách bầy hàng hóa)

* VỆ SINH - ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Đọc thơ: "Hoa kết trái”

- Chơi theo ý thích

* Tiến hành

- Cô và trẻ đọc thơ “Hoa kết trái”.

- Trẻ về các góc chơi, chơi theo ý thích.

- Cô quan sát trẻ chơi, đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Kết thúc: Thu dọn đồ dùng đồ chơi.

Đ. Vệ sinh - Nêu gương - Cắm cờ bé ngoan

E. Trả trẻ

* NHẬT KÝ CUỐI NGÀY

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................…………………………………………………………………………………………………

 

Thứ ba, ngày 09 tháng 03 năm 2020

HOẠT ĐỘNG SÁNG

A. ĐÓN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

- Đón trẻ vào lớp, hướng trẻ cất đồ dùng cá nhân.

- Cô và trẻ cùng trò chuyện về các loài hoa.

- Cho trẻ  chơi tự do ở các góc.

- Thể dục sáng.

B. HOẠT ĐỘNG HỌC

   PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: THỂ DỤC: BẬT XA 20-25 CM

I. YÊU CẦU

1. Kiến thức

- Trẻ biết biết khéo léo kết hợp tay, chân để bật xa 20 – 25cm

- Trẻ biết phối hợp các giác quan nhanh nhẹn, khéo léo khi thực hiện bài tập.

2. Kĩ năng

- Trẻ khéo léo của trẻ khi thực hiện bài tập

- Trẻ mạnh dạn tự tin, biết phản ứng theo hiệu lệnh của cô.

3. Thái độ

- Trẻ biết tham gia hoạt động theo thứ tự.

- Biết giữ gìn sức khỏe của bản thân trước những thay đổi của thời tiết

II. CHUẨN BỊ

1. Đồ dùng của cô

- Sân tập, dây kéo co

2. Đồ dùng cho trẻ

- Dây kéo co

- Trang phục trẻ gọn gàng.

III. TIẾN HÀNH

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

* Trò chuyện – Gây hứng thú – giới thiệu

- Trò chuyện về chủ đề

1. Hoạt động 1: Khởi động

Cho trẻ ra sân trường, đi đội hình vòng tròn đi các kiểu chân theo hiệu lệnh xắc xô

 - Chuyển độ hình đứng thành 2 hàng ngang.

2. Hoạt động 2: Trọng động

* Bài tập phát triển chung

+ Động tác tay 1: Hai tay đưa ra trước, lên cao (2 lần x 4 nhịp)

+ Động tác chân 2: Hai tay đưa lên cao, ngồi khuỵu gối, đưa hai tay ra phía trước

 (2 lần x 4 nhịp)

+ Động tác bụng 3: Bước chân sang một bước, đưa 2 tay lên cao, cúi gập người về phía trước (2 lần x 4 nhịp)

+ Động tác bật 3: Bật nhảy về phía trước  (2 lần x 4 nhịp)

*Động tác bổ trợ

+ Động tác chân 2: Hai tay đưa lên cao, ngồi khuỵu gối, đưa hai tay ra phía trước

 (2 lần x 4 nhịp)

+ Động tác bật 3: Bật nhảy về phía trước  (2 lần x 4 nhịp)

* Vận động cơ bản: Bật xa 20- 25 cm

- Chuyển đội hình thành 2 hàng dọc

 

- Cô giới thiệu bài tập

- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích

- Cô làm mẫu lần 2 phân tích (Cô đứng ở vạch xuất phát: Tư thế chuẩn bị: hai tay đưa trước, chân khép; khi có hiệu lệnh tay đưa từ trước ra sau, khuỵu gối lấy đà bật qua vạch)

- Gọi 2 trẻ lên làm mẫu

 (cô nhận xét)

- Lần lượt cho từng trẻ lên thực hiện (cô quan sát, sửa sai cho trẻ)

- Cô nhận xét chung

- Cho trẻ thi đua giữa 2 đội

*Trò chơi: “Kéo co”

- Cho trẻ chia làm 2 đội

- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi.

 

- Tổ chức cho trẻ chơi .

* Hoạt động 3: Hồi tĩnh

- Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng tròn

- Cô động viên trẻ, chuyển sang hoạt động khác.

 

 

- Trẻ trò chuyện cùng cô

 

- Trẻ đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô

- Trẻ xếp thành 2 hàng ngang

 

 

 

 

-Trẻ tập động tác tay

 

- Trẻ tập động tác chân

 

 

- Trẻ tập động tác bụng

 

 

- Trẻ tập động tác bật nhảy

 

                                                   

- Trẻ tập động tác chân

 

 

- Trẻ tập động tác bật nhảy

 

 

- Trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ quan sát cô làm mẫu

- Trẻ chú ý quan sát và nghe cô giải thích

 

 

 

- Trẻ lên thực hiện mẫu

 

- Lần lượt trẻ lên thực hiện

 

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ thi đua giữa 2 đội

 

- Trẻ nhận đội chơi

- Trẻ nghe cô nói cách chơi và luật chơi.

- Trẻ chơi

 

- Trẻ đi nhẹ nhàng

 

 

C. CHƠI NGOÀI TRỜI

- Dạo chơi khu vận động                                                  

- Chơi tự do có chủ đích

I. Mục đích yêu cầu

- Đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Trẻ được dạo chơi thăm quan khu vận động, tắm nắng.

- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường lớp.

- Hứng thú khi quan sát và chơi trò chơi, tạo sản phẩm đẹp.

II. Chuẩn bị

  1. Đồ dùng của cô:

- Vị trí dạo chơi sạch sẽ, an toàn. Đồ dùng đồ chơi.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Hột hạt, bút xáp màu, lá cây, mo cau, bàn ghế, kéo... 

III. Tiến hành

- Đưa trẻ ra khu vực chơi.

- Giới thiệu các khu vực chơi

- Cô quan sát trẻ chơi, đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Kết thúc: Thu dọn đồ dùng đồ chơi

D. CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

- Theo 5 góc chơi (Trẻ có kỹ năng chơi góc siêu thị: Cách bầy hàng hóa)

* VỆ SINH - ĂN TRƯA - NGỦ

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Hát: "Màu hoa"

- Chơi theo ý thích

* Tiến hành

                        - Trẻ ca hát bài “Màu hoa”

- Trẻ về các góc chơi, chơi theo ý thích.

- Kết thúc: Thu dọn đồ dùng đồ chơi.

Đ. Vệ sinh - Nêu gương - Cắm cờ bé ngoan

E. Trả trẻ

 

* NHẬT KÝ CUỐI NGÀY

 

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

………………………………………………………………………………………………...…………………………………………………………………………………………………...….......................................................................................................................................................

………………………………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 52
Hôm qua : 97
Tháng 04 : 1.745
Năm 2021 : 7.943